น้ำอัดลม น้ำตาล0% = ไม่อ้วน จริงหรือ?

น้ำอัดลม น่าจะเป็นตัวเลือกของใครหลายๆคนในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ อะไรจะดีไปกว่าการได้อยู่ในห้องแอร์และจิบเครื่องดื่มหวาน ๆ เย็น ๆ ให้ร่างกายสดชื่น แต่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ก็ทำให้เราดื่มน้ำหวานมากขึ้น ซึ่งทำให้หลายคนเลือกเครื่องดื่มน้ำอัดลม 0% หรือน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาลแทน เพราะรู้สึกว่า น่าจะไม่อ้วนและเป็นการลดน้ำตาล แต่จริง ๆ แล้ว เมื่อเราดื่มในปริมาณมาก ๆ ก็เกิดผลเสียได้เหมือนกัน งั้นเรามาทำความรู้จักกับเครื่องดื่มน้ำอัดลม 0% หรือสูตรไม่มีน้ำตาลและผลกระทบต่อร่างกายที่ตามมาเวลาดื่มมาก ๆ ดีกว่า

รู้จักกับเครื่องดื่ม น้ำอัดลม น้ำตาล 0%

จริง ๆ แล้ว เครื่องดื่มน้ำอัดลมน้ำตาล 0%, สูตรไม่มีน้ำตาล หรือสูตรไดเอต นั้นก็มีสูตรเหมือนกับน้ำอัดลมทั่วไป แต่จะแตกต่างกันที่วัตถุให้ความหวาน ซึ่งสูตรธรรมดาก็จะใส่น้ำตาลจริง ๆ หรือน้ำตาลแท้ตามปกติ แต่ถ้าน้ำอัดลมที่น้ำตาล 0% หรือสูตรไม่มีน้ำตาล จะใช้น้ำตาลเทียม หรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่เรียกว่า “แอสปาแทม”

ข้อมูลจาก https://bit.ly/3tEXLr4

ผลกระทบของการดื่มเครื่องดื่ม น้ำอัดลม น้ำตาล 0% ในปริมาณมาก ๆ

น้ำตาลเทียมจริง ๆ แล้ว มีจุดประสงค์ในการแทนน้ำตาล เพื่อเลี่ยงโรคอ้วน และเบาหวาน แต่กลับกลายเป็นว่า เจ้า “แอสปาแทม” นั้นเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เสี่ยงต่อโรคอ้วนและเบาหวาน หากบริโภคในปริมาณมาก ๆ

เพราะ “แอสปาแทม”จะทำให้ร่างกายมีปริมาณในการผลิตฮอร์โมนที่ผิดปกติ และส่งผลให้ร่างกายยิ่งโหยความหวานจากน้ำตาลมากยิ่งขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้ร่างกายอยากกลับไปบริโภคน้ำตาลแท้เหมือนเดิม และยังทำให้ต้องการอาหารมากขึ้นกว่าเดิม และเมื่อเทียบการกินน้ำตาลเทียมร่วมกับอาหาร จะส่งผลให้ระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือดสูงขึ้นกว่าการกินอาหารกับน้ำเปล่า

แต่ทางที่ดีเราควรจิบแค่นาน ๆ ครั้ง หรือดื่มน้ำเปล่าเย็น ๆ จะดีที่สุด หรือไม่ก็ดื่มโซดาไม่ผสมน้ำหวาน หรือ Infused water น้ำที่ใส่ผลไม้สดก็ได้นะครับ เพิ่มความสดชื่นได้ไม่แพ้กันเลย

หรือถ้าร้อนนี้ใครกินของหวานเยอะ ๆ ก็อาจจะหาตัวช่วยอย่าง MaxxLife Lesury ที่ช่วยดูแลระดับน้ำตาลในเลือด จากสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ พลูคาว, ข้าวกล้องงอกผง, บิลเบอร์รี่, ปัญจขันธ์, โสม และกระเทียม
สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมเรื่องผลิตภัณฑ์ได้ที่ Line Official: @diamondpharmacy หรือคลิก https://bit.ly/3mcEI3K

ข้อมูลเรื่องผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มน้ำอัดลมน้ำตาล 0% จาก https://bit.ly/3tEXLr4