ทำไม เราชอบดูคลิป กดสิว ?

เชื่อว่า หลาย ๆ คน คงชอบการดูคลิปบีบสิว กดสิว อยู่ไม่น้อย เวลาที่เล่นโซเชียลแล้วเลื่อนเจอเมื่อไหร่ รับรองว่า หลายคนคงหยุดดูคลิปบีบสิวกันทั้งนั้น บางคนก็ไม่ชอบเพราะรู้สึกขยะแขยงและไม่ชอบความเจ็บปวด แต่เอ๊ะ ทำไมหลายคนถึงชอบดูคลิปบีบสิว วันนี้เรามาไขข้อข้องใจนั้นกันดีกว่า แต่ถ้ามีปัญหาสิว และอยากดูแลผิว #เพ็ชรรัตน์แนะนำ
CeraVe Blemish Control Cleanser
เจลโฟมลดสิวที่มีซาลิกไซลิก แอซิด วิตามิน B3 (ไนอะซินาไมด์) เซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อชั้นผิว ที่ช่วยลดมัน ลดสิว ปลอบโยนผิว พร้อมช่วยลดผิวที่อักเสบและรอยแดง อีกทั้งยังสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง
CeraVe Blemish Control Gel
ที่ช่วยลดมัน ลดสิว ปลอบโยนผิว พร้อมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ที่สำคัญเป็นสูตรปราศจากน้ำหอม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ให้ผิวดูเนียนนุ่ม ดูสุขภาพดี เรียบเนียน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official: @diamond1988 หรือคลิก https://bit.ly/diamond1988

เพราะสารต่าง ๆ ในสมอง

– ลุ้นมาก
เวลาดูคลิปกดสิว บีบสิว ร่างกายจะเกิดความกังวลหรือตื่นเต้นก่อนการกระทำ สมองจะหลั่งอะดรีนาลีน เพราะรู้สึกตื่นเต้น เมื่อบีบสำเร็จสมองก็จะหลั่งโดพามีน สารแห่งความสุขมา ทำให้รู้สึกฟิน เหมือนได้เล่นรถไฟเหาะ

– ช่วยให้เคลิ้ม หลับง่าย
เมื่อดูสมองก็จะหลั่งสารต่าง ๆ ที่ช่วยให้ความเครียดลดลงได้ ผ่อนคลาย และทำให้หลับสบาย

ข้อมูลจาก
https://www.wongnai.com/arti…/pimple-popping-is-satisfying
https://shorturl.at/guxGM

เพราะเหตุผลทางจิตใจ

– สมองทำนายผลล่วงหน้า
เพราะสมองเคยจำรหัสภาพและทำนายผลลัพธ์ล่วงหน้า พอเมื่อไหร่ที่เจอคลิปบีบสิว เราก็จะจดจ่อ ตั้งใจดูด้วยความหวังและลุ้นให้สิวถูกบีบออกมา

– ยิ่งขยะแขยง ก็ยิ่งอยากดู
ทฤษฎีนี้คล้าย ๆ กับการดูหนังผี แม้ว่ากลัวแต่ก็อยากดู เพราะดูแล้วรู้สึกปลอดภัย เพราะตัวเองไม่ได้เจอเหตุการณ์นั้นเอง
จากงานวิจัย The Hedonics of Disgust ความเพลิดเพลินของความน่าขยะแขยง ของ Nina Strohminger จากมหาวิทยาลัยแพนซิลเวเนีย พบว่า ความน่าขยะแขยงไม่ได้ก่อให้เกิดแค่อารมณ์เชิงลบอย่างเดียว แต่สามารถก่อให้เกิดอารมณ์เชิงบวกและความเพลิดเพลินได้

ข้อมูลจาก
https://www.wongnai.com/arti…/pimple-popping-is-satisfying
https://shorturl.at/guxGM