ปาร์ตี้ทั้งที ฉลอง ปิ้งย่าง ยังไงให้เฮลตี้

ช่วงนี้หลาย ๆ คนเริ่มเปิดตี้หมูกระทะ ปิ้งย่าง เลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันแล้ว แต่บางทีต้องไปปาร์ตี้หลายกลุ่มเพื่อน หลายวง แล้วถ้าทุกที่เป็นปิ้งย่าง เราจะทำอย่างไรดี ให้ปิ้งย่างแล้วอย่างพอให้เฮลตี้ได้ เรามีวิธีฉลองปาร์ตี้ปิ้งย่างแบบเฮลตี้มาฝากกัน


เนื้อเลี่ยงมัน อย่าลืมกินผักด้วย


เวลาทานเนื้อสัตว์อาจจะกินมันได้บ้าง เบคอนได้บ้าง แต่ทางที่ดีควรเลี่ยง “มัน” ดีกว่า และอย่าลืมทานผักคู่ไปด้วย อาจจะคิดว่าไม่คุ้มเงิน ถ้ากินแต่ผัก แต่การกินผักก็คุ้มต่อสุขภาพของเรา ได้เพิ่มทั้งสารอาหาร วิตามิน ไฟเบอร์ กินแล้วจะได้ช่วยย่อยและช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวก ท้องไม่อืดอีกด้วย


ตัดส่วนที่ไหม้ออก


เพราะส่วนที่ไหม้เกรียมของอาหารปิ้งย่างจะพบสารกลุ่มไพโรไลเซต (Pyrolysates) ซึ่งสารกลุ่มนี้มีฤทธิ์ก่อให้เซลล์เกิดการกลายพันธุ์สูงกว่าอะฟลาทอกซิน เมื่อมีการรวมตัวทางชีวเคมีกับดีเอ็นเอ จึงถือว่าสารกลุ่มนี้เป็นสารที่อันตราย เพราะสามารถก่อให้เกิดมะเร็งได้

และในการกินปิ้งย่างก็ยังพบสารกลุ่มโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน (Polycyclic Aromatic Hydrocarbon, PAHs) ซึ่งเป็นสารที่เกิดขึ้นเมื่อไขมันและน้ำในเนื้อเกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ เช่น ถูกปิ้งย่างโดยตรงจากเตา ความร้อนที่สัมผัสกับไขมันและน้ำในเนื้อนี้ทำให้เกิดควัน ซึ่งควันพวกนี้จะประกอบด้วยสารในกลุ่มโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน และเรายังพบสารชนิดนี้ได้ในส่วนที่ไหม้เกรียมของอาหารจากการเผาไม้ที่ไม่สมบูรณ์ด้วย ซึ่งสารเหล่านี้เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการพัฒนาของเซลล์มะเร็งในเม็ดเลือดขาว ระบบทางเดินอาหาร และปอด

และเนื้อสัตว์ที่ไหม้เกรียมยังมีสารกลุ่มที่ก่อนมะเร็งอีกอย่างเช่น สารไนโตรซามีน และสารกลุ่มเฮเทอโรไซคลิกเอมีนส์

ข้อมูลจาก https://www.trueplookpanya.com/…/69154/-blo-scihea-sci- 


น้ำจิ้มแต่พอดี


แม้ว่าหมูกระทะอร่อยที่น้ำจิ้ม เราก็ควรทานน้ำจิ้มแต่พอดี เพราะถ้าเรากินน้ำจิ้มมากเกินไป อาจจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมมากเกินไป ซึ่งก็ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน 


ดื่มน้ำเปล่า แทนน้ำอัดลมและชานม


เมื่อเรากินหมูกระทะที่แคลอรี่เยอะแล้ว เราก็ควรดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลมและชานม เพื่อลดปริมาณน้ำตาลที่ร่างกายจะได้รับ


เสริมทัพด้วยตัวช่วย
Blackmores Meta Pro Advance (African Mango Seed)


8 สารอาหารจากวิตามินและเกลือแร่ พร้อมด้วยสารสกัดจากแอฟริกัน แมงโก้ ซีด
มีส่วนช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกาย
ดูแลการเผาผลาญสารอาหาร
มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับความหิวให้เป็นปกติ
มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลและคอเลสเตอรอลในเลือด

ทางที่ดีก็นาน ๆ กินทีและกินในที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line Official: @diamondpharmacy หรือคลิก https://bit.ly/3mcEI3K